[EGoT] EP1: Turn 3 News of Wildlings

posted on 01 Aug 2013 20:10 by commustory
เอ็นทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของ
 
 
Event for Winterfell: 01
 
News of Wildlings
 
-----
 
Q : มีผู้พบเห็นคนเถื่อนบริเวณรอบตัวเมืองหากฟังผ่านๆก็คงดูเหมือนข่าวเลื่อนลอยแต่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนในเมืองก็ไม่ใช่สิ่งที่จะปล่อยปละละเลยในสถานการณ์เช่นนี้ ท่านจะทำอย่างไร 
 
Choices : 
 
1. ออกไปสำรวจ หรือส่งคนออกไปทันที
2. ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเรื่องที่ได้ยินมาเสียก่อน
3. ไม่สนใจและทำตามหน้าที่ของตนต่อไป
 
-----
 
คนเถื่อนตัวร้าย วุ่นวายวินเทอร์เฟล ตอน : ข่าวลือกวนใจยัยนักรบหน้านิ่ง
 
**************
 

 

วันนี้โรงครัวดูวุ่นวายนัก

วุ่นวายทุกอย่าง และดูเหมือนจะวุ่นวายมากกว่าวันก่อนๆ

นี่มันเกิดเรื่องอะไรขึ้นละเนี่ย -___-;;

 

ข้าเดินไปด้อมๆมองๆคนพวกนั้นที่ดูเหมือนจับกลุ่มคุยกันอย่างออกรส ก็เหมือนจะเป็นพวกแม่บ้านทั่วไป พวกนี้ว่างกันรึไงนะ? น่าสงสัยจริง อ๊ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าข้าก็ว่างที่จะเดินไปฟังคนพวกนั้นพูดหรอกนะ ข้าแค่สงสัยในความผิดปกตินี่ตะหาก -__-)/

 

"จริงหรือ ที่เจ้าได้ยินมาว่าเสบียงที่พวกเราส่งไปที่กำแพงน่ะไปไม่ถึง"

"จริงสิ สามีข้าน่ะบอกเองกับปากเลยนะ"

 

แม่บ้าน หรือแม่ครัววัยกลางคนรูปร่างอวบคนนั้นกำลังพูดพลางเบิกตาโพลงแสดงแอคชั่นประกอบการพูดไปด้วย ข้าดูแล้วนึกว่านางกำลังเล่าเรื่องสยองขวัญเสียอีก -___-

 

"สามีเจ้าที่ตาลีตาเหลือกควบม้ากลับมาที่ประตูตะวันตกน่ะหรือ"

 

แม่ครัวผอมกร๋องอีกคนหัวเราะคิกคักพลางกวนหม้อสตูว์ใหญ่เบ้อเร่อ นางไม่ได้นั่งจับกลุ่มคุยแต่ก็ได้ยินที่แม่ครัวกลุ่มนั้นชัดเจนทีเดียว ..ข้าด้วย - - +

 

"อ.อะไรกัน เจ้าหัวเราะเยาะสามีข้ารึ นี่ จะบอกอะไรให้ คนที่ปล้นเสบียงไปน่ะ ไม่ใช่คนธรรมดาด้วยนะ!=[]=**!!"

 

หน้าอวบอูมของป้าแม่ครัวคนนั้นเริ่มออกแดง ข้าว่าแดงอีกนิดน่าจะกลายเป็นมะเขือเทศสุกไปแล้ว

 

"เจ้ากำลังจะบอกว่า สามีเจ้าถูกพวกไม่ใช่คนปล้นเอารึอย่างไร"

 

แม่ครัวนางหนึ่งว่าจบเสียงหัวเราะก็ดังครืน

 

โถโถ น่าสงสารป้าอวบคนนั้นเสียนี่กระไร

 

"นี่พวกเจ้า! ถ้ายังไม่หยุดขัดข้าอีกข้าจะไม่เล่าแล้วนะ! >:I"

 

อ้าว งอนเสียแล้วหรือ...

 

แต่ข้าก็ยังคงยืนเงียบตามวิสัยผู้ฟังที่ดี ใช่ ข้าเป็นผู้ฟังที่ดี ขืนออกปากโพล่งออกไปว่าข้ากำลังฟังอยู่ อาจจะถูกครหาไม่น้อยว่านักรบวินเทอร์เฟลก็สนใจในเรื่องซุบซิบของแม่บ้าน

สงบไว้กริเซล เจ้าต้องรอคอยอย่างอดทน -__- 9

เจ้าทำได้กริเซล เจ้าทำได้ ป้าคนนั้นต้องเล่าออกมาแน่ ดูท่าทางเธอสิ ปกติอกเธอก็แน่นอยู่แล้ว คราวนี้ต้องแน่นอกมากกว่าเดิมแน่ๆถ้าไม่ได้ยกภูเขาเรื่องเด็ดที่นางสุมเอาไว้เองออกมา

 

"จ้ะๆ แหม ข้าก็หยอกเล่น นี่เจ้ากลายเป็นคนแก่ขี้โมโหไปเสียตั้งแต่เมื่อไร ระวังสามีเจ้าจะเป็นอื่น"

"นี่เจ้าต้องการฟังเรื่องของข้าจริงหรือเปล่า=___=***"

 

ข้าได้ยินเสียงหัวเราะครื้นเครงนั้นอีก .. พวกผู้หญิงทั่วไปกว่าจะพูดอะไรออกมาสักคำได้นี่อารัมภบทกันนานเสียเหลือเกิน =A=

รอ... ต่อไป

 

"งั้นมารวมใกล้ๆข้านี่"

 

ข้าเผลอทำตามโดยการเอียงหัวเข้าไปใกล้ (.....)

หลังจากคำพูดนั้นเสียงเลื่อนเก้าอี้ครืดคราดก็ดังขึ้นแล้วเงียบลงอีก แย่จริง อย่าพูดกันเบามากนักนะ ข้ารอฟังอยู่ -__-a

 

"พวกคนเถื่อน .. คนเถื่อนน่ะ ปล้นเสบียงพวกเราไป"

"อ...อะไรนะ คนเถื่อน!!!!??"

 

อะไรนะ คนเถื่อน!?

 

ไม่ต้องห่วง ข้าตะโกนอยู่ในใจ ไม่มีทางที่คนพวกนั้นได้ยินอย่างแน่นอน -__-+

 

"เบาๆหน่อยสิแม่พวกนี้! ข้าอุตส่าห์ให้พวกเจ้ามาฟังใกล้ๆแล้วนะ -o-*"

"จะเป็นไปได้อย่างไร คนเถื่อนอยู่หลังกำแพงไม่ใช่หรือ!"

"สามีเจ้ากลัวจัดจนเลอะเทอะหรือเปล่า!"

"พวกนั้นจะรอดสายตายามบนกำแพงได้อย่างไรกัน โธ่ เสียเวลาข้าจริง -3-//"

"นี่พวกเจ้าจะไม่เชื่อก็ตามใจ - ^ -**"

 

ข้าสัมผัสได้ว่าพวกนางน่าจะแยกย้ายกลับไปทำอาหารตามหน้าที่เดิมกันหมด

 

คนเถื่อนอย่างนั้นรึ.. ข้าเพียงแค่เคยได้ยินว่าที่ผากำแพงมีบุรุษชุดดำดูแลอยู่ แล้วจะเล็ดลอดผ่านคนพวกนั้นออกมาได้อย่างไรกันนะ -__-;a

 

หญิงสาวได้แต่เก็บความสงสัยไว้เงียบๆในใจก่อนเดินกลับไปยังที่พักด้วยใบหน้าคิ้วขมวดที่มากกว่าเดิม..นิดเดียว ="=

 

++++++++++++++++++++++++++++

 

วันรุ่งขึ้นอย่างที่ข้าได้ยินข่าวหรือเรื่องอะไรสักอย่างของแม่ครัวเรื่องคนเถื่อน

ให้พูดตรงๆ ข้าก็ยังคงติดใจสงสัย แม้มันจะเชื่อไม่ค่อยได้ประมาณเก้าสิบเก้าเปอร์เซนต์ก็ตาม ความผิดของนาง ทำข้าคิดไม่ตกเลยเห็นไหม -__-

แต่นอกจากนั้นแล้ว ข้าถึงที่พักได้ไม่ทันไร ก็มีคำสั่งจากเลดี้สตาร์คมาเรียกตัวไปพบ แล้วก็สังหรณ์ไม่ผิดเพี้ยนเลย

 

โอ้ทวยเทพ ถ้าข้ามีสิ่งนี้ตอนเสี่ยงโชคบ้างก็คงจะดี .. แต่ก็ว่าไปนั่น _ _)a

 

คำสั่งของท่านทำข้าคิดไม่ตกเข้าไปอีกประมาณสองเท่า แน่นอน ข้าไม่ได้คิดกังวลเรื่องคำสั่ง แต่เรื่องที่เลดี้บอกกับข้า เหมือนกับไปเพิ่มน้ำหนักกับเรื่องโคมลอยของแม่ครัวให้กลายเป็นน่าสงสัยเก้าสิบเก้าเปอร์เซนต์ขึ้นมาเสียนี่ ให้ตายเถอะ -___-

 

ใช่แล้วล่ะ เรื่องของคนเถื่อน

เลดี้สตาร์คเป็นคนหูตาไวจริงๆ ข้าชื่นชมท่านอยู่ลึกๆ - -,,

 

ข้าหยิบชุดกระโปรงแบบชาวบ้านธรรมดาสามัญออกมาใส่ หลังจากที่ข้าเกือบจะลืมไปแล้วว่ามีเสือผ้าพวกนี้อยู่

อืมมม เหมือนแขนมันจะติดสักเล็กน้อย ข้าไม่ได้อ้วนขึ้นนี่นะ :T .. หรือแขนข้าล่ำขึ้นกว่าเดิมกัน -___-;;;

แต่คิดได้ดังนั้นข้าควรเปลี่ยนไปใส่อย่างอื่น ก่อนที่จะมีอุบัติเหตุแขนเสื้อปริให้ได้อับอาย -A-

ว่าแล้วข้าก็จัดการใส่เสื้อผ้าแบบแขนพองๆ แล้วมัดรวบผมให้ดูแปลกตาขึ้นหน่อย หมุนซ้ายหมุนขวาหน้ากระจกบานเล็กมัวๆเพื่อเรียกความมั่นใจแบบผู้หญิงทั่วไป... แม่สาวคนอื่นๆมักจะทำแบบนี้สินะ

เอาล่ะ คิดว่าไม่น่าจะเหลือความเป็นนักรบแล้ว และคงไม่มีใครมาสนใจส่วนสูงของข้าหรอก _ _)a

 

          ข้าเดินอ้อมจากประตูตะวันตกมายังวินเทอร์ทาวน์

แน่สิ ขืนเดินออกมาจากประตูหลัก มันก็ไม่เนียนกันพอดี!

ข้าเดินทอดน่องเอื่อยเฉื่อยไปเรื่อยพลางสอดส่ายสายตาหาแหล่งข่าวที่น่าจะเป็นไปได้

 

ถ้าเรื่องคนเถื่อนที่ว่านั้นเป็นความจริง ป่านนี้คนในเมืองไม่น่าจะอยู่เฉยแน่ ขนาดผู้นำของเรายังรู้เลย ไม่สิ ต้องบอกว่าขนาดแม่ครัวยังรู้ - -

ตลาดเล็กๆในวินเทอร์ทาวน์น่าจะเป็นแหล่งที่ดีที่สุดกระมัง พยายามเข้ากริเซล - - 9 ฮึ่ด

 

"นี่ เจ้ารู้เรื่องคนเถื่อนปล้นเสบียงของเราที่จะส่งไปที่กำแพงหรือยัง"

"เออ ข้าก็ได้ยินอย่างนั้น แม่ครัวที่มาซื้อของจากข้าเมื่อเช้าตรู่น่ะ พูดไม่หยุดเลย"

 

ข้าหยุดฝีเท้าแล้วยืนฟังอย่างแนบเนียน มันเป็นเสียงของแผงขายของป่าสองแผงที่อยู่ติดกัน

ว่าแล้วเชียว พวกเจ้านี่ไม่ทันเหตุการณ์เท่าข้าเลย ไม่ไหวๆ -__- -3

ข้าปล่อยให้เขายืนคุยกันไปทั้งที่ยังไม่มีอะไรใหม่ๆเลยแม้แต่น้อย ผิดหวังเสียจริง ข้าควรไปที่อื่น เฮ้อ

 

"นี่แม่หญิงคนสวยตรงนั้นน่ะ เจ้าว่าอย่างไร เห็นด้วยกับข้าไหม"

เสียงเรียกทำให้ความคิดในใจทลายลง ข้าพยายามมองซ้ายขวาว่ามีผู้หญิงคนไหนเดินมาซื้ออะไรตรงนี้บ้างไหมด้วยสีหน้าสงสัยอย่างมาก (-*- || -*-)

 

"มองไปทางไหน ข้าหมายถึงเจ้านั่นแหล่ะ o__,o"

 

ผู้ชายที่เป็นเจ้าของแผงของป่าข้างๆคนที่เรียกข้านั้นส่งเสียงเป่าปาก ข้าละเกลียดวิธีเรียกร้องความสนใจเช่นนี้นัก แต่ครั้งนี้ข้าจำเป็นต้องยอมอดทน ="=***

 

"เจ้าถามความเห็นข้าเรื่องอะไรรึ"

 

ข้าพยายามทำเสียงให้ปกติที่สุด-__- ... หน้าด้วย

 

"เรื่องคนเถื่อน เห็นเจ้ายืนตรงนี้ตั้งนานนี่ O o O"

"......"

 

ข้าถูกจับได้อย่างนั้นรึ ไม่อยากจะเชื่อ!

 

".. แล้วเจ้าอยากให้ข้าตอบว่าอย่างไร"

"ก็คิดว่า เจ้าคนพวกนั้น มันจะแอบเข้ามาที่นี่รึเปล่านะซี =__,="

 

เจ้าผู้ชายคนแรกทำเสียงทำหน้าเจ้าเล่ห์ราวกับกำลังเล่นสนุก

แต่ยังไม่ทันจะเอ่ยปากอะไร ก็เห็นพวกที่น่าจะเป็นทหารเดินเวรยามด้านนอกทำท่าเหมือนตื่นตกใจกลัวเสียอย่างนั้นเดินมาชนข้าก่อน แถมทำท่าจะไม่ขอโทษด้วยสิ

 

"พวกเจ้า ไม่เห็นคนยืนอยู่ตรงนี้รึ -*-"

 

ทหารสองคนนั้นมองหน้ากันเลิ่กลั่ก ข้าละอยากรู้จริงเชียวว่าพวกเจ้าคุยอะไรสำคัญถึงขั้นเดินชนชาวบ้านอย่างคนไม่ดูตาม้าตาเรือขนาดนี้ -__-

 

"ก็แค่ผู้หญิงน่า.."

"รีบไปเถอะ จริงไม่จริงรึเปล่าไม่รู้"

"เดี๋ยว -__-"

 

ข้าตรงเข้าไปเอาสองมือคว้าคอเสื้อหลังคอพวกมันคนละข้างอย่างรวดเร็ว ดูสีหน้าหวาดตัวตกใจนั่นสิ ข้าไม่ใช่ผีสางสักหน่อย

"ไหนๆ เจ้าจะไม่ขอโทษข้าแล้ว ไม่เป็นไร .. แต่บอกข้าเรื่องที่พวกเจ้าคุยกันหน่อยสิ -o-"

"ม..มันใช่เรื่องของเจ้าที่ไหนกัน"

"ข้าคนวินเทอร์เฟล ข้าไม่มีสิทธิ์รู้อะไรเลยรึอย่างไรท่านทหาร U___U"

 

พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะผ่อนน้ำเสียงปกติของข้าให้อ่อนลง..อย่างมาก ไม่รู้ว่าได้ผลรีไม่ แต่ท่าทางเจ้าทหารสองคนนั้นมันมองหน้ากันเหมือนตัดสินใจอะไรบางอย่าง

++++++++++++++++++++++++++++++

 

          "ข้าก็กำลังคิดเช่นนั้นกริเซล"

หญิงสาวสูงศักดิ์ตรงหน้าข้าพยักหน้าน้อยๆรับคำที่ข้านำมาแจ้ง แสดงว่านี่ก็เป็นเรื่องจริงอย่างนั้นรึ -__-;;;

 

"ทั้งปล้นเสบียงจากเรา กับเผาพื้นที่ทำการเกษตร ข้าปรึกษาเรื่องนี้กับลูกๆของข้าไปแล้ว และคิดว่าข่าวนี้น่าจะระบาดทั่วเมืองอีกไม่นาน"

 

"เลดี้สตาร์ค ท่านคิดว่าจะมีเรื่องอะไรไม่ดีเกิดขึ้นอีกรึไม่"

"ข้าไม่แน่ใจ"

 

...............ชิ้ง.........

 

-___-"...

-___-"...

 

จู่ๆทั้งสองคนก็นิ่งงันไปโดยไม่ได้นัดหมาย เป็นอันตกลงว่าต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อนอย่างนั้นสินะ -o-;

 

"แต่เราคงนิ่งนอนใจไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเกิดเรื่องขึ้นจริงๆ คงต้องวานเจ้าช่วยสอดส่องอะไรเพิ่มมากกว่านี้"

ข้าได้แต่พยักหน้ารับคำแล้วลาท่านเงียบๆ .. แต่กลางวันคงไม่น่าจะได้มูลอะไรมากกว่านี้มากนัก ลองเปลี่ยนไปหาข่าวกลางคืนดูบ้างดีกว่า

 

          กองทัพน่ะต้องเดินด้วยท้อง

เย็นนี้ข้าเตรียมตัวก่อนออกไปสืบอย่างจริงจัง พร้อมกับเล่าสิ่งที่ได้ยินมากับเพื่อนร่วมโต๊ะตรงหน้าที่จะเป็นใครไม่ได้นอกจากดีไวน์

แต่อย่างที่คิดไว้ไม่มีผิด เป็นใครก็สงสัยทั้งนั้น - v- ;;

"พวกเขาจะเผาไร่ไปทำไม"

"ข้าไม่ใช่คนเถื่อน จะไปเข้าใจเหตุผลของคนพวกนั้นได้ยังไง" ถ้าเข้าใจได้ก็คงดีสิ ข้าก็อยากตอบเจ้าด้วยคำตอบที่ดีกว่านี้นะ - -;;

"แต่ก็อย่างที่เจ้าว่า  ข้าก็สงสัยอยู่เหมือนกัน  ท่านลอร์ดพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้รึเปล่า?"

 

ข้าถามในฐานะที่เห็นเขาใกล้ชิดกับลอร์ดเฟอร์ดินาลด์พอสมควร เผื่อจะมีหลุดมาบอกล่ะน่า .. ข้าหวังไว้เช่นนั้น - ^ -+

 

แต่ข้าก็กลับผิดหวังเล็กๆเมื่ออีกฝ่ายส่ายหน้าแทนคำตอบ "ข้ายังไม่เจอท่านหลังจากข่าวทั้งหมดนี่ และดูเหมือนยังไม่มีคำสั่งอะไรออกมาหลังเมสเตอร์นำข่าวจากกำแพงไปบอกท่านเมื่อเช้า"

 

ช่างเป็นบทสนทนาที่เคร่งเครียดอะไรเช่นนี้ ในเมื่อต่างคนต่างทำหน้า -__- กันไปตลอดการสนทนาที่ปราศจากน้ำเพ้อเจ้ออย่างพวกมนุษย์ช่างเจรจา แต่ข้าควรจะสำเหนียกได้ว่ามันเป็นเรื่องปกติระหว่างพวกเรา

แม้ว่าเขาจะไปรินเหล้ารัมมาให้ก็ตาม จนกระทั่งข้าตัดสินใจถามขึ้นมาอีกครั้ง

 

"เจ้าเข้าเวรอีกครั้งเมื่อไหร่?"

"พรุ่งนี้เช้า"

 

ข้าเห็นดีไวน์เงียบไป ไม่ก็ทำท่าเหมือนจะพูดอะไรสักอย่าง .. นี่ อย่าบอกนะว่าเจ้ารู้ว่าข้าจะทำอะไรน่ะ O__O;

 

"อย่าฝืน...และถ้าเป็นไปได้...ชวนเลดี้มอสซาวิคไปเป็นเพื่อนในสิ่งที่เจ้ากำลังจะทำ"

 

อยากจะหัวเราะออกมาเสียจริงๆ ทำไมนะ ข้าถึงทายอะไรไม่เคยพลาดเลยถ้าเป็นเรื่องพวกนี้

 

"ข้าชักเบื่อเวลาเจ้าเป็นหนอนในไส้ของข้าซะแล้วล่ะ -__-;a"

 

ดีไวน์ส่งยิ้มบางๆให้ข้า หนอยพ่อคนรู้ทัน -3-

+++++++++++++++++++++++++++++++++

 

          ภารกิจยามวิกาลของข้าเรียบร้อยดี แน่นอนว่าข้าไม่ได้พาอิซซาเบลล่าไปด้วย ข้าขอโทษนะดีไวน์ ที่ขัดคำพูดเจ้า -o-

ข้าเป็นพราน การซุ่มส่องอะไรยามกลางคืนล่ะถนัดนัก หึหึ -__,-

แต่ก็ยังไม่มีร่องรอยพวกคนเถื่อนเคลื่อนไหวเข้าใกล้วินเทอร์เฟลมากเท่าไหร่ รึคิงส์โร้ดดูจะโปร่งตามากไปสำหรับพวกมัน

 

ถ้าอย่างนั้น ต้องอ้อมไปทางอื่นที่ดูลึกลับซับซ้อนมากกว่านี้

 

          ข้าพยายามพรางตัวในความมืดอย่างเต็มที่ เดินไปอย่างเงียบกริบ ชนิดเสียงหายใจยังไม่ได้ยิน

จะว่าไป รอบๆวินเทอร์ทาวน์ น่าจะมีไร่นาอะไรของชาวบ้านอยู่บ้าง บางทีข้าควรลองไปที่นั่น เผื่อจะมีเบาะแสอะไรเพิ่มเติม ก็เป็นได้..

แสงจันทร์วันนี้ยังดูสว่างเหมือนเดิม ขอบใจนะที่มันสว่างพอจะส่องทางให้ข้าเดินทางไปยังโรงนาแถวแม่น้ำ ถ้าเจ้าคนเถื่อนพวกนั้นมันอาจหาญปล้นทั้งเสบียงแล้วยังเผาไร่ของลอร์ดอุมเบอร์อะไรนั่นแล้วละก็นะ มันอาจจะยกพวกมาซุ่มใกล้ๆวินเทอร์เฟลแล้วก็ได้

ก็แค่คิดไปนั่น ข้านี่ก็เพ้อเจ้อเป็นเหมือนกัน =__=;;

 

แต่การเดินทางในความเงียบนี้กลับกินเวลาพอสมควร ทั้งที่ไปคนเดียวแท้ๆ กี่โมงกี่ยามกัน ป่านนี้พวกมันจะเผ่นแน่บไปไหนต่อไหนแล้วรึเปล่า นี่ข้าชักจะคิดมากไปกันใหญ่แล้ว ไม่ไหวเลย ="=

เส้นทางไปโรงนาที่ไม่ปกตินำพาให้ข้ามาถึงที่นี่โดยที่ดวงจันทร์จากที่อยู่เหนือหัวดีๆ ท่าจะลอยไปทางทิศจะวันตกแล้ว

อะไรนะ ข้าไม่ได้หลงสักหน่อย ข้าแค่เปลี่ยนเส้นทางให้ตัวเองตะหาก! - A -++

 

รอบๆตัวมีแต่ความเงียบ ตรงหน้าก็เป็นโรงนาเงียบๆ คาดว่าคงดับคบไฟแต่หัวค่ำแล้ว คงไม่เปิดล่อโจรแน่ๆ

เอาล่ะ เห็นทีข้าต้องเข้าไปสำรวจ..อย่างเงียบๆ .. คิดได้ดังนั้นก็ค่อยๆกระโจนแผล็วออกจากกลุ่มพุ่มไม้ไปแอบด้านหลังกำแพงโรงนาราวกับมีแรงดึงดูดตัวให้แนบสนิทไปกับอิฐเหล่านั้น แล้วค่อยๆแอบมองซ้ายขวาอย่างระแวงว่าจะมีใครโผล่มา

 

ทางยังคงสะดวกอยู่ เยี่ยม! - v -+

 

แต่.... มันชักจะไม่เยี่ยมแล้วเมื่อจมูกดันไปได้กลิ่นบางอย่างลอยอยู่ในอากาศหนาว ข้าพยายามพาตัวเองเข้าใกล้ที่มาของกลิ่นนั้นอย่างเงียบ.. ที่สุด.. คงไม่ได้มีใครล่าอะไรมากินทิ้งไว้ในโรงนาหรอกนะ สกปรกสิ้นดี :<

ตอนนี้ข้ามาถึงประตูที่แง้มไว้ แล้วค่อยๆแทรกตัวเข้าไปอย่างไร้ที่ติ ส่วนเกินทั้งหลายน่ะไม่มีให้เป็นอุปสรรคเลยสักนิด U__,U

โอ้ทวยเทพ กลิ่นแรงยังกับมีอะไรตาย! นี่มันโรงเก็บผลผลิตทางการเกษตรรึโรงฆ่าสัตว์เนี่ย -o-;;;

ไม่ได้แล้วๆ ข้าต้องจุดไฟ .. ตะเกียงที่ติดมาด้วยจะเป็นประโยชน์ก็คราวนี้ล่ะ เอาล่ะนะ หนึ่ง สอง สาม

 

พรึ่บ!!!!

 

O___O!!!!!

 

ข้ารู้สึกว่าตาคมๆของข้าโตเป็นไข่ไก่ไปแล้ว และอยากจะกรี๊ดเป็นภาษาดอธราคี แต่ข้าไม่รู้ภาษาดอธราคีและข้าเลยวัยที่จะกรี๊ดกร๊าดไร้สติไปแล้วเลยทำได้แต่ ... O___O

 

ศพ!!!

 

คนที่นอนตายทำหน้าตาเบิกโพลงตอบข้าด้วยหน้าเหมือนกันไม่มีผิด ศพในโรงนา!! ไม่ นี่มันไม่ใช่ผลผลิตทางการเกษตร!

 

สงบไว้กริเซล สงบไว้ - -;;;;

ข้าเกือบจะดับตะเกียงแล้วรีบแจ้นกลับเมือง แต่ถ้าทำแบบนั้นก็เหมือนไม่ได้อะไรกลับมา แล้วทุกอย่างจะสูญเปล่า

เลยต้องกลั้นใจ ค่อยๆเข้าใกล้ศพนั้นอย่างระมัดระวัง

บาดแผลเหวอะหวะน่าสยองอย่างนั้นไม่ใช่ฝีมือทหารรึนักรบแน่ ปล่อยตับไตไส้พุงทะลักออกมาชนิดที่เจ้าของยังฟื้นมาโกยเก็บไม่ได้ แหวะ - )-(- ;;;

ข้ายกตะเกียงส่องไปรอบๆ พบว่าพวกวัตถุดิบเหลือน้อยกว่าที่ควรจะมี และร่องรอยการถูกรื้อค้น รอยเท้าที่ดูสับสนวุ่นวายเปื้อนเลือดเปื้อนโคลนเต็มพื้น มันมุ่งหน้าเดินออกไปยังประตูที่ข้าเข้ามาเมื่อกี้

บ้าชะมัด พวกมันมาถึงก่อนอย่างนั้นหรือ

ตะเกียงดับแสงลงทันที มันรวดเร็วพอๆกับที่ข้าแทรกตัวออกจากโรงนามารอซุ่มด้านนอกอีกครั้ง รอยเท้าของพวกมันเหมือนจะมุ่งหน้าไปอีกทางที่ไม่ใช่วินเทอร์ทาวน์ ..

 

พวกแกฆ่าปล้นแล้วหนีอ้อมโลกไปซ่อนอีกอย่างนั้นรึ ร้ายกาจนัก ข้าเหนื่อยนะรู้ไหม -__-

 

ผ้าคลุมหน้ามิดชิดพร้อม อาวุธพร้อม ถ้ามันยังโต๋เต๋หลงมาแถวนี้จะได้จัดการเชือดแล้วจับกลับไปที่เมืองเสียเดี๋ยวนี้

 

          แต่จนแล้วจนรอด ข้าก็ยังไม่เห็นวี่แววที่จะมีอะไรผิดปกติผ่านมาแถวนี้

รึพวกมันจะซุ่มแถวนั้นตลอดไป ข้าไม่เดินไปเข้ารังพวกมันสุ่มสี่สุ่มห้าแน่ๆล่ะ

รู้งี้ชวนอิซซาเบลล่าออกมาด้วยก็ดี หรือจะยิ่งไม่ดีกว่าเดิม = =;;;

แต่เอาเถอะ อย่างน้อยข้าก็ชำนาญเส้นทางป่าวูล์ฟวู้ด ถ้าพวกมันไปที่นั่นจริงก็น่าจะมีร่องรอย แถมข้าก็จะได้กลับเข้าเมืองสะดวกด้วย

อย่าคิดว่าจะรอดสายตาข้าไปได้นะเจ้าพวกคนเถื่อน ฮึ่ม!!

++++++++++++++++++

 

          แต่ทว่า หลังจากที่ข้ากลับมาจากภารกิจสืบข่าว ข้ากลับรู้ว่าเรื่องศพในโรงนามันแพร่กระจายไปเสียแล้ว

ไหนจะเรื่องคนพบเห็นเจ้าคนเถื่อนนั่นอีก ข้าอยากจะเป็นบ้าเสียจริง นี่ถูกตัดหน้ากันอย่างนี้รึ เสียศักดิ์ศรีชะมัดเลย! >O<;;

อย่างน้อย เลดี้สตาร์คเหมือนจะเห็นใจและเข้าใจข้าละมั้ง เพราะอย่างน้อยสิ่งที่ข้านำมารายงานก็ตรงตามที่ข่าวลือที่น่าสงสัย เรื่องศพนั่น ข้าเลยได้รางวัลปลอบใจเล็กๆน้อยๆจากการเสี่ยงอันตรายที่ข้าแส่... เอ๊ย ข้าพยายามสืบด้วยตัวเอง

อีกไม่นานคงมีคำสั่งอย่างเป็นทางการออกไปปราบปรามเจ้าคนเถื่อนพวกนั้นอย่างแน่นอน

-----------------------------------------------------------

End

Choose : 2. ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเรื่องที่ได้ยินมาเสียก่อน

Result : Merit +10, Money +100

--------------------------------

ตอนแรกว่าจะยัดรูป เพราะทนเขียนอะไรแบบนี้ไม่ได้จริงๆ 

แต่ไปๆมาๆ มันก็ ...... 55555555555555555555555555555555555 //น้ำลายยืดใส่ทุกคนที่อ่าน

 

เชิญคุณลงทัณฑ์ บัญชาาาาา จนสมอุราจนสาแก่ใจ 5555555555555555555 OTL

 

Thanks : Divine @aathewolf  / Lilith Stark @violethoney / Isabella Mossavic @goldwolf 

Comment

Comment:

Tweet

ตรวจกิจกรรม:
ตัวอักษรทั้งหมด 12,869 ตัว

รวมทั้งหมด 12869/7 = 1838.43
ผลตอบแทนที่ได้รับ: Money 500, HP +1

#3 By EGoT on 2013-08-01 22:55

กริเซลนี่พอเป็นแจ่มใสแล้วฮาแตก 5555
คือที่จริงวงจรความคิดเป็นสาวน้อย แต่ไม่พูดสินะกริเซล
/มองคนที่สุดท้ายก็ออกไปด้อมๆมองๆเองอยู่ดี ธ่อววววยัวร์เฟรนด์อุตส่าห์ดักคอ!
/เสียดายที่ตัดไป ชิชิ

#2 By A.A the wolf on 2013-08-01 22:12

555555 เอี้ยยยยย เราชอบบบบบ โคตรแจ่มใส
ชอบอีโมตอนกริซกับมายเลดี้มองหน้ากัน โคตรฮา5555555
ฮามาก บอกตรงๆ55555

#1 By [veho on 2013-08-01 22:02